ads
ads

Sunday, December 13, 2015

ทีมเทคนิคพิเศษหนังดัง Furious 7 เผยเบื้องหลังการนำ Paul Walker กลับมาแสดงในฉากสุดท้าย

หากใครยังจำกันได้ เมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมา มีข่าวคราวการเสียชีวิตของนักแสดงดังอย่าง Paul Walker หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ชุด Fast & Furious ทำให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงักไปอยู่พักใหญ่





ทำให้ทีมงานต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักว่าจะเอายังไงต่อไปดี เพราะเหลือฉากที่ต้องถ่ายอีกหลายฉาก จนสุดท้ายทีมงานต้องนำเอาน้องชายของ Paul Walker อย่าง Caleb และ Cody Walker มาช่วยถ่ายทำให้ฉากท้ายๆ ของเรื่อง ซึ่งบางฉากนั้นถือเป็นฉากสำคัญของเรื่องเลยก็ว่าได้





แต่สุดท้ายทีมเทคนิคพิเศษ ก็สามารถเนรมิตให้ Paul Walker กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มได้อีกครั้ง ผ่านขั้นตอนการทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และผลที่ได้ก็เป็นที่น่าประทับใจของสตูดิโอ Universal และผู้ชมทั่วโลก จนกวาดเงินไปทั้งสิ้น 1.7 พันล้านดอลลาร์





และในเร็วๆ นี้ก็ใกล้ช่วงเทศกาลประกาศรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 เข้ามาทุกทีๆ ชื่อของ Furious 7 ก็ได้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงราวัลในสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมด้วย ทางหัวหน้าทีมงานเทคนิคพิเศษอย่าง Joe Letteri จากบริษัท Weta Digital ของ Peter Jackson ก็ได้ออกมาอธิบายถึงขั้นตอนในการดึงตัวละครนี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งแบบละเอียด





Letteri กล่าวว่าการถ่ายทำฉากสุดท้ายของ Brian O’conner ที่รับบทโดย Paul นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะทางทีมผู้สร้างและสตูดิโอได้ประชุมกันและตัดสินใจจะดำเนินเรื่องต่อไปโดยให้ตัวละครนี้อยู่ในเรื่องจนฉากสุดท้าย พวกเขาจึงต้องใช้เทคนิคพิเศษเข้าช่วย และเสริมบทพูดเข้าไปอีกหน่อย


1. ให้ Caleb Walker เข้าฉากกับบลูสกรีน 2. นำฟุตเทจในลักษณะที่คล้ายกันของ Paul ที่เคยถ่ายไว้แล้วไม่ได้ใช้มาตัดต่อใหม่ 3. ตัดต่อให้เหลือเพียงใบหน้าของ Paul ด้วยโปรแกรมของ Weta Digital เอง 4. นำใบหน้าที่ตัดต่อแล้วมาวางทับลงไปบนหน้าของ Caleb เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ





ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการยืนยันว่า Furious 7 จะสามารถเข้าไปช่วงชิงรางวัลเทคนิคพิเศษได้หรือไม่ เพราะยังมีภาพยนตร์อีกหลายๆ เรื่องที่รอจะเข้าชิงอยู่เช่นกัน

ที่มา Catdumb

Popular Posts

Blog Archive

กรุณา Like เพจ Tuktuk