ads
ads

Sunday, December 13, 2015

ไม่สายเกินไป!! 15 บุคคลยิ่งใหญ่ที่ ประสบความสำเร็จได้หลังวัย 40 ปี

การประสบความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ บางคนสามารถประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังอายุน้อย แต่บางคนก็สามารถสร้างความสำเร็จได้แม้ชีวิตจะล่วงเลยวัยหนุ่มสาวมาแล้วก็ตาม

ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการลงมือทำเพื่อความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะอายุยังน้อยหรือล่วงเลยไปจนถึงวัยชราก็สามารถก้าวไปถึงเป้าหมายได้ อย่างเช่น Harry Bernstein นักเขียนที่ถูกปฏิเสธผลงานมานับครั้งไม่ถ้วน จนในที่สุดก็มีหนังสือขายดีติดอันดับได้ในวัย 96 ปี!

และนี่คือตัวอย่างของ 15 บุคคลที่ประสบความสำเร็จในวัยที่เรียกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่มากๆ แล้ว

สแตน ลี ในวัยใกล้ 40 คือผู้สร้าง “สี่พลังคนกายสิทธิ์” หรือ Fantastic Four หลังจากนั้นไม่กี่ปีต่อมาจึงให้กำเนิดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นตำนานระดับโลกอย่าง “มาร์เวล” ที่มีทั้งสไปเดอร์แมน เอ็กซ์แมน และอื่นๆ อีกมากมาย




โดนัลด์ ฟิชเชอร์ อายุ 40 ปี ในวันแรกที่เขาเปิดกิจการร้านเสื้อผ้า Gap ร่วมกับภรรยาชื่อดอริส ในซานฟรานซิสโก ปี 1969 ซึ่งต่อมา Gap ได้กลายเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ใหญ่ที่สุดแบรนด์หนึ่งในโลก




เวร่า หวัง อดีตครูสอนสเก็ตลีลาได้ผันตัวมาเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ในวัย 40 ปี ปัจจุบันเธอกลายเป็นสตรีที่มีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการแฟชั่น





แกรี่ เฮวิน เป็นผู้ก่อตั้งฟิตเนสแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก “Curves” ในปี 1992 ขณะที่เขาอายุ 40 ปี




ซามูเอล แอล. แจ็กสัน เป็นนักแสดงฮอลลีวูดที่เพิ่งประสบความสำเร็จสูงสุดโดยได้รับรางวัลด้านการแสดงและเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง “Jungle Fever” ในวัย 43 ปี




แซม วอลตัน เป็นนักธุรกิจที่เรียกได้ว่าเก่งกาจในระดับหนึ่งตั้งแต่ช่วงอายุ 20-30 ปี แต่ความสำเร็จที่แท้จริงของเขานั้นเพิ่งเริ่มต้นในวัย 44 ปี จากกิจการห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีสาขาในสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศทั่วโลกอย่าง “วอลมาร์ต”




เฮนรี ฟอร์ด อายุ 45 ปีแล้วในวันที่เขาสามารถสร้างรถยนต์ยุคบุกเบิกอย่าง “ฟอร์ด โมเดลที” ในปี 1908





โมะโมะฟุกุ อันโด ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้เป็นครั้งแรกของโลกในปี 1958 ซึ่งในตอนนั้นเขาอายุ 48 ปี




ชาลส์ ดาร์วิน ใช้เวลาทั้งชีวิตในการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับธรรมชาติวิทยา จนกระทั่งในปี 1859 ชาลส์ในวัย 50 ปี ได้ตีพิมพ์หนังสือ “กำเนิดสปีชีส์” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทฤษฎีที่ปฏิวัติวงการวิทยาศาสตร์โลก





ลอร่า อิงกัลส์ ไวล์เดอร์ เจ้าของวรรณกรรมชุด “บ้านเล็กในป่าใหญ่” ตีพิมพ์ผลงานที่โด่งดังไปทั่วโลกนี้ในขณะที่อายุ 65 ปี ในปี 1932





เบ็ตตี ไวต์ เป็นนักแสดงตลกหญิงที่ได้รับรางวัลด้านการแสดงมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิง แต่เธอเพิ่งเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จได้ในวัย 51 ปี จากการแสดงซิทคอมอเมริกันเรื่อง “The Mary Tyler Moore Show”




เรย์ คร็อก เป็นเซลล์ขายเครื่องทำนมปั่นมาหลายปีก่อนที่จะสามารถซื้อกิจการ “แมคโดนัลด์” ได้ในวัย 52 และทำให้แมคโดนัลด์กลายเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก



พันเอกฮาร์แลนด์ เดวิด แซนเดอส์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ผู้พันแซนเดอส์” ล้มเหลวมาหลายครั้งจนกระทั่งสามารถขยายสาขาร้านไก่ทอดเคนทักกีหรือเคเอฟซี (KFC) ได้ในวัย 62 ปี




แอนนา แมรี่ โรเบิร์ตสัน โมเซส หรือ “คุณยายโมเซส” เริ่มวาดภาพในวัย 78 ปี และในปี 2006 ก็สามารถจำหน่ายภาพวาดได้ในราคาถึง 43 ล้านบาท




แฮร์รี่ เบิร์นสไตน์ มุ่งมั่นกับการเขียนหนังสือมาทั้งชีวิตแต่ถูกสำนักพิมพ์ปฏิเสธมาโดยตลอด จนกระทั่งในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จจากผลงาน “The Invisible Wall: A Love Story That Broke Barriers” ในวัย 96 ปี


Popular Posts

Blog Archive

กรุณา Like เพจ Tuktuk